โครงการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

โครงการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
 

วันที่ 5 เมษายน 2565 นางกัลยา นารีไผ่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองแวง เป็นประธานพิธีเปิดโครงการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ณ อาคารอเนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลหนองแวง พร้อมด้วยคณะพนักงานเจ้าหน้าที่ ผู้อำนวยการ รพ.สต.บ้านหัวหนอง ผู้อำนวยการ รพ.สต.บ้านหนองไผ่ สมาชิกสภา อบต.หนองแวง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมพิธีเปิดโครงการ โดยมีนายสุขสันต์ บัวลอย หัวหน้าสำนักปลัด อบต.หนองแวง เป็นผู้กล่าวรายงาน

โดยโครงการนี้มีวัตถุประสงค์
      1. เพื่อให้ความรู้พัฒนาทักษะแกนนำเครือข่ายสุขภาพประชาชนในหมู่บ้านมีความรู้ ความเข้าใจในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) และสามารถให้การดูแล ให้คำแนะนำประชาชนในพื้นที่ได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ
      2. เพื่อสนับสนุนให้มีการดำเนินงานป้องกัน การเฝ้าระวัง การสอบสวน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19)
      3. เพื่อจัดหาวัสดุอุปกรณ์ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) ให้กับประชาชนและกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ตำบลหนองแวง
      4. เพื่อสร้างความตระหนักให้แก่ประชาชนในพื้นที่ เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ทัศนคติให้สามารถลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19)
      5. เพื่อป้องกันเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่ได้ทันถ่วงที
มีผู้เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 100 คน
⇒โดยมีกิจกรรม อบรมให้ความรู้ เรื่องสถานการณ์ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 การป้องกันการรักษา และสาธิตการใช้ชุดตรวจ ATK ที่ถูกต้อง ชี้แจงแนวทางการดำเนินงานให้แกนนำเครือข่ายสุขภาพและเจ้าหน้าที่ อบต. ในการคัดกรองและเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงเพื่อเฝ้าระวัง/การแยกกักตัวที่บ้านเพื่อติดตาม เฝ้าระวัง ให้ความรู้ในการดูแลตนเอง ในรายที่ตรวจพบว่ามีภาวะเสี่ยง  เรื่องสมุนไพรฟ้าทะลายโจร กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อพัฒนาทักษะแกนนำเครือข่ายสุขภาพ (อสม.) ให้มีความรู้ความเข้าใจในการป้องกันโรค สามารถให้การดูแล ให้คำแนะนำประชาชนในหมู่บ้านได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ ซึ่งผู้ร่วมอบรม เป็นไปด้วยปิติยินดี มีความสนุกสนานพร้อมความประทับใจแก่ ผู้เข้าร่วมอบรม ในครั้งนี้ :36::36:


นายก กล่าวเปิดโครงการ   หัวหน้าสำนักปลัดกล่าวรายงาน                                                                       

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

^